15 mặt nạ trị mụn Phương thấy đỉnh nhất và nên dùng nè

Bạn có đồng ý với Phương là cái gì thuộc về thiên nhiên thuần túy cũng khiến da chúng mình dễ dàng tiếp nhận hơn không? Phương mê mỹ phẩm thật nhưng cũng mê mấy phương pháp làm đẹp tự nhiên không kém.

Mỹ phẩm không phải loại nào cũng hợp, thế mà dẫu có tùy ý “chế biến” mấy loại mặt nạ bằng những nguyên liệu quen thuộc có sẵn trong tủ lạnh da Phương vẫn hưởng ứng nhiệt liệt. Chúng biểu hiện bằng cách mịn màng, tươi tắn và khỏe mạnh hơn.

Vì có da hỗn hợp thiên dầu dễ bị mụn nên Phương đã mày mò các nguyên liệu tốt nhất cho da mụn. Sau mấy năm vật vã trị mụn trị thâm thì giờ đây Phương cũng có được kha khá các công thức làm mặt nạ siêu đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ. Phương có chia sẻ bên dưới nè.

À, bạn nhớ đọc hết nhen vì ngoài các công thức thiên nhiên Phương cũng có mang đến những loại mặt nạ đang bán sẵn trên thị trường cực tốt cho da mụn. Nhiều trong số đó Phương đã dùng luôn rồi, cũng là những chiết xuất thiên nhiên lành tính lắm, Phương đã test thì các nàng cứ yên tâm mà xài thôi.

Tác dụng của mặt nạ trị mụn

tac dung cua mat na tri mun

Thông thường, mặt nạ trị mụn sẽ chứa những thành phần như chiết xuất từ trà xanh, ốc sên, tràm trà, cam, hoa cúc, rau má,…

Những thành phần này thường có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng viêm cao. Do đó ngăn ngừa được sự hình thành và xuất hiện của mụn mới. Đồng thời điều trị mụn thâm hiệu quả.

Thêm vào đó, mặt nạ trị mụn còn có tác dụng làm dịu da, hỗ trợ phục hồi những vùng da bị tổn thương do mụn gây ra.

Cùng với đó, ở mặt nạ trị mụn, bạn còn tìm thấy những thành phần có khả năng kiềm dầu như đất sét, bùn khoáng, than hoạt tính,…

Chính nhờ khả năng kiềm dầu mà hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây ra mụn. Đồng thời, những thành phần này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, mặt nạ trị mụn còn có khả năng dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm trên da, dưỡng trắng và giúp tăng cường sức đề kháng cho da. Phương khuyến khích các nàng nên dùng 3-4 lần/tuần nghen.

Vài mẹo làm mặt nạ trị mụn tại nhà Phương thấy hiệu quả cho da nè

Mặt nạ trị mụn từ mật ong

mat na tri mun tu mat ong

Mật ong chứa nhiều vitamin B, axit béo, peptide, axit amin và chất chống oxy hóa, nhờ đó chúng có đặc tính chống viêm, giảm tình trạng sưng tấy và mẩn đỏ ở nốt mụn.

Ngoài ra mật ong cũng chứa một lượng lớn vitamin E giúp tăng cường tái tạo da, dưỡng ẩm, cho vùng da bị mụn nhanh chóng se cồi và hồi phục.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi mật ong tiếp xúc với vùng mụn sẽ sản sinh hydrogen peroxide hoạt chất này có tác dụng hạn chế đáng kể việc để lại sẹo và hỗ trợ giảm thâm sau mụn.

Nguyên liệu:

  • Mật ong nguyên chất

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt rồi dùng khăn mềm lau khô da
  • Bước 2: Dùng cọ mềm hoặc tay (đã sát khuẩn) thoa trực tiếp mật ong lên da, tạo một lớp mặt nạ mỏng, để yên trong vòng 30 phút
  • Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm

Lưu ý: Nếu không muốn thoa toàn mặt bạn có thể dùng tăm bông chấm vào mật ong rồi thoa trực tiếp lên nốt mụn, cũng để yên trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nên nhớ phải dùng mật ong nguyên chất, không pha đường vì đường dễ làm da bị tắc nghẽn lỗ chân lông và viêm.

Mặt nạ trị mụn ẩn tại nhà trà xanh

mat na tri mun an tai nha tra xanh

Nói đến mặt nạ thiên nhiên trị mụn chắc chắn không thể bỏ qua trà xanh. Chúng ta đều biết trà xanh chứa chất chống oxy flavonoid rất cao, bên cạnh đó còn có catechin, ngoài việc ức chế các gốc tự do để ngăn ngừa lão hóa thì những thành phần này còn mang đến tác dụng kháng khuẩn kháng viêm tuyệt vời.

Chúng giúp làm sạch vùng da mụn, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm tình trạng sưng viêm cho nốt mụn.

Ngoài ra trà xanh còn làm se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm và tăng sức đề kháng cho da để chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường.

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng cà phê bột trà xanh
  • Sữa tươi không đường

Cách làm:

  • Bước 1: Cho bột trà xanh vào một chiếc bát sạch rồi cho tiếp sữa tươi không đường, canh sao cho khi trộn đều tạo thành một hỗn hợp đặc sệt
  • Bước 2: Rửa sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn, sau đó lau lượng nước dư thừa trên da bằng khăn mềm
  • Bước 3: Dùng cọ đắp mặt nạ thoa hỗn hợp thu được lên da, nhớ chừa vùng mắt ra. Để hỗn hợp trên da trong vòng 15 phút
  • Bước 4: Rửa mặt bằng nước sạch rồi thực hiện các bước dưỡng da như thông thường

Lưu ý: Nên thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi tuần vào buổi tối. Sữa tươi bắt nắng khá cao nên nhớ bôi kem chống nắng và che chắn da thật kỹ nhé.

Bạn cũng có thể dùng lá trà xanh nấu nước để rửa mặt hằng ngày, cách này rất tốt cho da mụn.

Mặt nạ trị mụn bằng sữa chua

mat na tri mun bang sua chua

Không chỉ là một món ăn khá ngon mà sữa chua (không đường) còn là một nguyên liệu cực kỳ tốt cho da mụn. Lý do là vì trong sữa chua có chứa nhiều hoạt chất tuyệt vời như vitamin C, vitamin B, vitamin D, Probiotic, Axit lactic, Canxi… Axit lactic là một AHA tự nhiên có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây mụn trên bề mặt da.

Những hoạt chất còn lại thì cung cấp độ ẩm và dưỡng chất để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tăng cường phục hồi các tế bào bị tổn thương do mụn. Nhờ đó hạn chế hình thành mụn mới, nhanh chóng se cồi mụn cũ và ngăn ngừa để lại sẹo thâm.

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng sữa chua không đường
  • 1 muỗng đầy bột thiên nhiên (có thể chọn bột trà xanh, yến mạch, tinh bột nghệ…)

Cách làm:

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp sữa chua và bột lại với nhau cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt. Nếu bột đặc quá bạn có thể thêm sữa chua nhen.
  • Bước 2: Vẫn là làm sạch mặt và lau khô
  • Bước 3: Dùng cọ thoa hỗn hợp lên da, để yên trong vòng 15 phút
  • Bước 4: Rửa mặt với nước và skincare như bình thường

Tần suất sử dụng: 2 – 3 lần mỗi tuần, nên đắp mặt nạ vào buổi tối vì đây là thời gian da dễ hấp thụ dưỡng chất nhất.

Lưu ý: dùng sữa chua không đường thôi nhé. Trong trường hợp không có bột thiên nhiên bạn vẫn có thể đắp mỗi sữa chua lên da, thực hiện các bước như trên.

Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà

mat na tri mun bang trung ga

Trong lòng trắng trứng gà chứa nguồn dinh dưỡng lớn từ các loại vitamin, khoáng chất, protein và axit béo, chúng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giảm bã nhờn và tạo nên một lớp màng để chống lại tác động từ ánh nắng mặt trời.

Khi da hạn chế dầu nhờn thì tình trạng mụn sẽ dần được cải thiện. Tốt nhất nên kết hợp lòng trắng trứng gà với những nguyên liệu khác để đem đến hiệu quả trị mụn triệt để hơn.

Nguyên liệu:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 2 muỗng mật ong nguyên chất
  • 1/2 muỗng nước cốt chanh

Cách làm:

  • Bước 1: cho mật ong và nước cốt chanh vào lòng trắng trứng, đánh đều để chúng tạo thành một hỗn hợp
  • Bước 2: Làm sạch da mặt và lau khô
  • Bước 3: Dùng cọ thoa đều hỗn hợp trên da và để trong vòng 15 phút
  • Bước 4: Rửa sạch da với nước ấm

Tần suất sử dụng: 2 – 3 lần mỗi tuần, nên dùng vào buổi tối vì lòng trắng trứng và chanh rất dễ bắt nắng.

Mặt nạ trị mụn cám bột quế và nha đam

mat na tri mun cam bang bot que va nha dam

Nha đam được sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp của các chị em, trong nha đam chứa nhiều vitamin A, C, E, B, axit folic, axit amin và khoáng chất. Chúng giúp làm dịu da, giảm nhanh các kích ứng khó chịu do mụn gây ra.

Tiếp theo nha đam sẽ làm sạch da, kháng khuẩn, kháng viêm để cải thiện và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn. Đồng thời thành phần này còn kích thích tái tạo tế bào da mới để tăng tốc độ làm lành vết sẹo.

Bột quế cũng chứa nhiều khoáng chất, vitamin và tinh dầu, chúng có khả năng kích thích quá trình lưu thông máu dưới da để loại bỏ tế bào chết, làm mờ vết thâm mụn. Sự kết hợp của bột quế và nha đam sẽ vừa làm sạch da để ngăn mụn mới, vừa hỗ trợ làm lành mụn cũ và trị sẹo do mụn để lại.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng bột quế
  • 1 miếng nha đam
  • 2 muỗng mật ong

Cách làm:

  • Bước 1: rửa sạch nha đam, gọt lớp vỏ xanh bên ngoài và đem xay hoặc nghiền nhuyễn phần gel bên trong. Chỉ lấy một lượng vừa đủ đắp mặt thôi nhé.
  • Bước 2: Cho gel nha đam, bột quế và mật ong vào một cái chén sạch, trộn đều để có một hỗn hợp mịn sệt.
  • Bước 3: Làm sạch da mặt và lau khô sau đó thoa hỗn hợp thu được lên da, để yên trong vòng 20 phút
  • Bước 4: Rửa mặt bằng nước sạch và thực hiện các bước dưỡng da thông thường

Tần suất sử dụng: Duy trì từ 2 – 3 lần mỗi tuần

15 mặt nạ trị mụn tốt nhất có chứa “điều thần kỳ” cho làn da bọn mình đó

Mặt nạ trị mụn Innisfree Volcanic

mat na tri mun Innisfree Volcanic
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá: Khoảng  340.000 VNĐ/ hũ 100mml
Ưu điểmNhược điểm
Thành phần nổi bật có trong mặt nạ trị mụn Innisfree là chiết xuất từ trà xanh (Camellia Sinensis Leaf Extract), chiết xuất từ quả cam (Citrus Unshiu Peel Extract) và chiết xuất từ hoa lan (Orchid Extract) có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, điều trị mụn trứng cá và mụn đầu đen hiệu quả. Đặc biệt, các chiết xuất này còn giúp làm dịu da, chống oxy hóa và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.Sản phẩm chứa cồn nên những bạn dị ứng thành phần này cần cân nhắc trước khi sử dụng.
Thêm vào đó, thành phần còn bổ sung tro núi lửa có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa sự hình thành của mụn. 
Ngoài ra, mặt nạ trị mụn Innisfree còn chứa đất sét giúp đào thải độc tố, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ mụn cám và mụn đầu đen. AHA giúp kích quá trình tái tạo collagen, dưỡng trắng và ngăn ngừa mụn. 
Thành phần sản phẩm không chứa dầu khoáng, paraben và các thành phần từ động vật. 
 

Xem thêm

Những dòng mặt nạ đất set tốt nhất hiện nay dùng cho da dầu mụn với khả năng kiềm dầu giảm mụn siêu đỉnh luôn!
 

Mặt nạ trị mụn Naruko

mat na tri mun naruko
  • Xuất xứ: Đài Loan
  • Giá: Khoảng 180.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Mặt nạ Naruko nổi bật với thành phần chứa Salicylic acid có tác dụng tẩy da chết dịu nhẹ, giảm viêm, từ đó hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây ra mụn.Thành phần mặt nạ Naruko có chứa cồn
Cùng với đó, Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Mask còn bổ sung tinh chất tràm trà có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu các vết sưng đỏ và dưỡng ẩm cho da. 
Đặc biệt, hoạt chất chiết xuất từ cây phỉ (Hamamelis Virginiana Extract) còn giúp chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. 
Bên cạnh đó, mặt nạ trị mụn Naruko còn chứa Lens Esculenta Seed Extract (chiết xuất từ đậu lăng) có tác dụng dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm trên da. 
 

Xem thêm

Mặt nạ tràm trà Naruko tea trea mask Phương đã có 1 bài review kỹ trước đó rồi nè. Các nàng nếu muốn tìm hiểu từng chi tiết để mua thì đọc thêm nè!

Mặt nạ trị mụn cho da dầu Lululun màu trắng

mat na tri mun cho da dau lululun mau trang
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giá: Khoảng 165.000 VNĐ/ 7 miếng
Ưu điểmNhược điểm
Thành phần mặt nạ trị mụn cho da dầu Lululun màu trắng chứa retinol có đặc tính chống oxy hóa mạnh, kháng khuẩn, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông, nhờ đó mà da được thông thoáng, sạch sẽ, hạn chế sự hình thành của mụn.Thành phần sản phẩm chứa paraben.
Đặc biệt, thành phần còn chứa chiết xuất từ vỏ cam giàu vitamin C giúp giảm lượng dầu thừa trên da, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, chống lão hóa và tăng cường sản xuất collagen, hạn chế sự hình thành của nếp nhăn. 
Cùng với đó, mặt nạ còn chứa Bilberry Leaf Extract, loại quả việt quất mọc hoang ở vùng Bắc Âu có đặc tính chống oxi hóa mạnh, chống viêm, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do trong tế bào. 
Ngoài ra, mặt nạ còn chứa Glycerinvitamin E giúp dưỡng ẩm, duy trì độ ẩm trên da, tăng cường sức đề kháng cho tế bào. 

Mặt nạ trị mụn mediheal – Mediheal Tea Tree

mat na tri mun mediheal - Mediheal Tea Tree
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá: Khoảng 49.000 VNĐ/ 1 miếng
Ưu điểmNhược điểm
Ưu điểm nổi bật nhất của mặt nạ trị mụn mediheal chính là thành phần có chứa chiết xuất từ lá và tinh dầu tràm trà. Đây là thành phần có khả năng kháng khuẩn, chống viêm cao, làm dịu các vết sưng đỏ và thúc đẩy mụn nhanh lên cồi. Đồng thời, tràm trà còn giúp điều tiết dầu thừa hiệu quả, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.Thành phần sản phẩm chứa cồn nên có khả năng gây kích ứng với những bạn có làn da nhạy cảm.
Thêm vào đó, thành phần mặt nạ trị mụn mediheal còn bổ sung chiết xuất từ cây phỉ, lá thông đỏ Nhật Bản và lá xô thơm giúp chống oxy hóa, kháng khuẩn, kiểm soát dầu nhờn, ngăn ngừa sự hình thành của mụn và tăng cường sức đề kháng cho da. 
Ngoài ra, chiết xuất từ rau sam và rau má có trong thành phần còn giúp làm dịu da, giảm kích ứng, tăng cường độ ẩm cho da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và duy trì làn da mịn màng, tươi trẻ. 

Mặt nạ trị mụn cho da dầu My Beauty Diary ngọc trai đen Ex+

mat na tri mun cho da dau My Beauty Diary ngoc trai den ex+
  • Xuất xứ: Đài Loan
  • Giá: Khoảng 230.000 VNĐ/ hộp 6 miếng
Ưu điểmNhược điểm
Thành phần chính có trong mặt nạ ngọc trai đen Ex+ là chiết xuất từ vỏ ngọc trai Tahitian chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp da trắng sáng, mịn màng, tăng độ đàn hồi và săn chắc. Đồng thời, thành phần này còn có khả năng kiềm dầu cao, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, nhờ đó mà hạn chế các vấn đề về mụn.Mặt nạ trị mụn cho da dầu My Beauty Diary chứa mùi hương.
Thêm vào đó, chiết xuất từ tảo biển ở hồ Kramer California còn giúp chống oxi hóa, dưỡng ẩm và tăng cường độ ẩm cho da. Đồng thời, còn giúp loại bỏ các tạp chất nằm sâu dưới lỗ chân lông, loại bỏ những nốt mụn đầu đen và cải thiện tình trạng da không đều màu. 
Đặc biệt, mặt nạ còn chứa chiết xuất từ lá phong đường, tinh dầu cam, tinh dầu chanh có tác dụng chống oxi hóa, kháng khuẩn, giảm viêm, làm dịu da và ngăn ngừa sự hình thành của mụn. 
Ngoài ra, thành phần còn chứa Glycerin giúp dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm cho da. 

Mặt nạ trị mụn thâm CC Melano Vitamin C

mat na tri mun tham CC Melano Vitamin C
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giá: Khoảng 252.000 VNĐ/ hộp 20 miếng
Ưu điểmNhược điểm
Đúng như tên gọi, thành phần chính có trong mặt nạ trị mụn thâm CC Melano là vitamin C. Đây là thành phần có đặc tính chống oxy hóa cao, tăng cường quá trình hình thành collagen, làm đầy sẹo lõm. Đồng thời, vitamin C còn giúp dưỡng trắng, làm mờ vết thâm do mụn gây ra và ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố melanin.Thành phần sản phẩm chứa Fragrance
Thành phần còn bổ sung vitamin E giúp ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng. 
Ngoài ra, mặt nạ còn chứa thành phần Dipotassium Glycyrrhizate giúp kháng viêm, ngăn ngừa mụn. 

Mặt nạ trị mụn Quality 1st All in one Quality First Mask màu hồng

mat na tri mun Quality 1st All in one Quality First Mask mau hong
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giá: Khoảng 130.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Nổi bật nhất trong thành phần là 35 dưỡng chất có nguồn gốc từ thiên nhiên như chiết xuất từ Akebi, lá Crematis, hạt bưởi, đậu nành, chiết xuất từ hoa cúc, hoa ngô, quả mâm xôi,… Những thành phần này đều có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Đồng thời, còn có tác dụng dưỡng trắng và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.Thành phần sản phẩm chứa Tripropylene Glycol nên có khả năng gây kích ứng.
Thêm vào đó, mặt nạ còn có khả năng dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm trên da, giúp da ẩm mượt suốt ngày dài và hạn chế các nếp nhăn nhờ vào Hyaluronic Acid, Ceramide và Glycerin. 

Mặt nạ trị mụn SK-II Facial Treatment Mask

mat na tri mun SK-II Facial Treatment Mask
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giá: Khoảng 240
Ưu điểmNhược điểm
Nổi bật nhất trong bảng thành phần của mặt nạ giấy này là Pitera™ đậm đặc, một công thức được tạo ra trong quá trình lên men tự nhiên. Thành phần này được xem là giải pháp an toàn và hữu hiệu giúp cải thiện cấu trúc da, kích thích tăng sinh collagen, ngăn ngừa quá trình lão hóa.Thành phần sản phẩm chứa paraben
Đồng thời, loại bỏ tế bào chết, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây mụn. 

Mặt nạ trị mụn đầu đen Chando Himalaya

mat na tri mun dau den Chando Himalaya
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá: 25.000 VNĐ/ 1 miếng
Ưu điểmNhược điểm
Mặt nạ trị mụn đầu đen Chando Himalaya có chứa thành phần được chiết xuất từ hoa cỏ ở vùng núi như tuyết liên, tuyết sâm, tuyết trà có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, kiềm dầu và bảo vệ da khỏi những vi khuẩn gây mụn.Sản phẩm có mùi khá nồng và hắc.
Bên cạnh đó, thành phần còn bổ sung long đởm, bách hợp giúp kháng khuẩn và dưỡng ẩm hiệu quả cho da. 
 

Xem thêm

Nếu bạn bị mụn đầu đen quá nhiều Phương nghĩ bạn có thể sử dụng mặt nạ lột mụn này để khắc phục, nhưng đừng lạm dụng nha.

Mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn Benew Hàn quốc

mat na tra xanh tri mun an benew han quoc
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá: Khoảng 95.000 VNĐ/ 10 miếng
Ưu điểmNhược điểm
Chiết xuất từ trà xanh có trong thành phần giúp kháng khuẩn, giảm viêm, làm dịu da, điều tiết bã nhờn và điều trị mụn hiệu quả. Đồng thời còn ngăn ngừa mụn tái phát.Thành phần chứa cồn.
Thêm vào đó, mặt nạ còn chứa than hoạt tính có tác dụng thải độc, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông, kiểm soát lượng dầu trên da, từ đó ngừa mụn hiệu quả. 
Ngoài ra, thành phần còn bổ sung tinh chất lô hội giúp dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết, dưỡng trắng và tăng cường sức đề kháng cho da. 
 

Lưu ý khi dùng mặt nạ trị mụn đúng mang lại hiệu quả cao

luu y khi dap mat na

Để mặt nạ trị mụn mang lại hiệu quả cao, bạn nên lưu ý một vài điểm cơ bản dưới đây:

Làm sạch sâu cho da:

Ngay khi không dùng mỹ phẩm bạn vẫn cần tẩy trang đúng cách để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và bã nhờn bên trong lỗ chân lông. Sau đó, tiến hành tẩy tế bào chết và xông hơi da mặt để lỗ chân lông được thông thoáng.

Tiến hành đắp mặt nạ:

Sau khi da đã được thư giãn hoàn toàn, bạn lấy mặt nạ ra và nhẹ nhàng đắp lên mặt, dùng tay trải đều ở trán, hai bên má, mũi và cằm sao cho mặt nạ ôm sát cơ mặt.

Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Nằm thư giãn khoảng 15 đến 20 phút thì lấy mặt nạ xuống. Bạn có thể rửa lại bằng nước hoặc không, tùy vào hướng dẫn ở từng loại sản phẩm.

Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ:

Khi bước đắp mặt nạ hoàn thành, bạn có thể chờ thêm 5 đến 7 phút rồi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Lưu ý, mặt nạ điều trị mụn mỗi tuần chỉ nên thực hiện từ 2 đến 3 lần, tránh lạm dụng vì có thể gây tác dụng ngược.

Lời kết

Với Phương bước đắp mặt nạ là một trong những hình thức tận hưởng cuộc sống mà Phương đang cố gắng duy trì ít nhất là 2 lần mỗi tuần.

Bạn cứ hình dung là một ngày vật vã với công việc, học tập và đủ chuyện trên trời dưới đất thì tối về chúng mình rửa mặt sạch sẽ, đắp một chiếc mặt nạ mát mẻ, mở bản nhạc yêu thích, muốn chill nữa thì đốt chút nến thơm và nằm thư giãn trong 20 phút.

Còn gì tuyệt vời hơn thế. Viết ngang đây Phương muốn mở tủ lạnh lấy miếng mặt nạ đắp lên liền luôn á, hehe.

Nói chớ ai bị mụn thì tuyệt đối đừng bỏ qua bước đắp mặt nạ nha. Nó giúp cho làn da chúng mình nhiều thứ lắm chứ không chỉ khiến tinh thần thư giãn đâu.

Công thức làm mặt nạ thiên nhiên Phương đã share rồi, top mặt nạ trị mụn tốt nhất cũng review rồi luôn. Còn lại, muốn “chill” theo kiểu nào là tùy bạn chọn hen.