Review 10 kem chống nắng cho da khô BEST SELLER 2020

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu đối với các chị em, đặc biệt là team da khô. Tia cực tím khi tác động trực tiếp lên da sẽ phá hủy làn da dần dần, khiến chúng thâm sạm, thô ráp, thậm chí là gây ung thư da.

Chưa kể với những ai sở hữu làn da khô, tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời mà không có một lớp bảo vệ thì càng ngày da càng bong tróc, nám đen và rất nhanh lão hóa da.

Vì những lý do trên mà tất cả chị em nên xem kem chống nắng là bạn thân, đi đâu cũng có nhau kể cả ở nhà. Nếu bạn chưa biết nên dùng loại kem chống nắng nào cho da khô thì hãy tham khảo 10 gợi ý của Phương dưới đây nghen.

Kinh nghiệm chọn kem chống nắng cho da khô

Chọn kem chống nắng cho da khô tưởng dễ nhưng lại không hề dễ. Đặc điểm của da khô là ít tiết dầu, nhanh lão hóa và thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nước, thiếu ẩm. Trong 1 chu trình chăm sóc da thì kem chống nắng phải chọn cực kỳ kỹ đó, chọn sai sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến da.

Do đó chọn kem chống nắng cho da khô cần tuân theo những tiêu chí sau

Có độ phổ quang rộng

Kem chống nắng có độ phổ quang rộng hiểu đơn giản là chúng chống được cả tia UVA lẫn UVB.

2 tia này đều gây hại cho da, gây nên tình trạng sần sùi, thâm nám và nguy cơ bị ung thư da. Do đó, tốt nhất hãy tìm những loại kem bảo vệ da trước 2 “kẻ thù” UVA và UVB.

kinh nghiem chon kem chong nang cho da kho

Có khả năng dưỡng ẩm

Da khô thiếu ẩm thiếu nước nên sẽ rất tốt nếu kem chống nắng có những thành phần dưỡng ẩm như GlycerinHyaluronic axit, Ceramides…

Như vậy da của bạn bạn sẽ vừa được bảo vệ khỏi các tia gây hại lại vừa được cung cấp độ ẩm để nuôi dưỡng từ bên trong.

Có khả năng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da

Da khô tuy ít bị mụn nhưng lại nhanh lão hóa, điển hình là sự xuất hiện của các vết nhăn, đồi mồi, nám…trên da. Kem chống nắng có chứa thành phần chống oxy hóa, tăng sản sinh collagen sẽ là giải pháp hoàn hảo cho da khô.

Chứa thành phần lành tính, không cồn, nhẹ dịu cho da

Thành phần chứa cồn là “nỗi ám ảnh” của da khô. Do đó, khi chọn kem chống nắng bạn cần tránh xa thành phần này ra nếu không muốn da càng ngày càng thô ráp, bong tróc và ăn nắng hơn

Kết cấu chất kem mỏng nhẹ, nhanh thẩm thấu

Da của chúng ta cần được “thở”, vậy nên đừng làm bí da bằng những loại kem có kết cấu đặc và khó thẩm thấu. Tốt nhất bạn nên chọn các loại sản phẩm chống nắng có kết cấu gel, lỏng hoặc dạng sữa để giúp da nhanh hấp thụ tinh chất, tăng khả năng dưỡng ẩm hơn.

10 kem chống nắng cho da khô vừa cấp ẩm vừa chống tia UV hiệu quả

Kem chống nắng cho da khô nhạy cảm Bioderma Photoderm Max SPF 50+

kem chong nang cho da kho nhay cam Bioderma Photoderm Max SPF 50+
  • Xuất xứ: Pháp
  • Texture: kết cấu hơi đặc, màu trắng đục
  • Giá: 370.000VNĐ/ tuýp 40ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Em này chứa các thành phần chính như Glycerin, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Dicaprylyl Carbonate, Octocrylene… Glycerin Được tạo thành thông qua quá trình chuyển hóa carbohydrate và lipid, Glycerin đóng vai trò quan trọng trong mỹ phẩm bởi đây là thành phần có khả năng hút ẩm từ không khí và cất giữ nó trong da. Nghiên cứu chỉ ra rằng Glycerin là yếu tố giữ ấm tự nhiên của da, do đó chúng phù hợp với bất kỳ loại da nào, kể cả da nhạy cảm. Glycerin còn đóng vai trò là một chất chống oxy hóa có khả năng chống lại gốc tự do, kích thích sự sinh sôi của collagen giúp tăng sự đàn hồi cho da và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Dicaprylyl Carbonate Là một chất nhũ hóa được sử dụng để thay thế cho chất làm mềm silicone nên dĩ nhiên chúng có mang trong mình khả năng làm mềm da, tạo cảm giác thấm nhanh và không gây bít lỗ chân lông. Dicaprylyl Carbonate còn có cơ chế lọc tinh thể UV và khả năng phân tán sắc tố cực đỉnh nên đây là thành phần không thể thiếu trong các loại kem chống nắng. Octocrylene Thành phần này có đặc tính làm mềm da do đó mang đến công dụng giữ ẩm khá hiệu quả. Không chỉ thế, Octocrylene còn khiến bản thân đắt giá hơn khi sở hữu khả năng trung hòa bức xạ UV da ánh nắng mặt trời và làm giảm đi nguy cơ da bị tổn thương bởi sự tác động của ánh nắng. Butyl Methoxydibenzoylmethane Đây là thành phần được chỉ định trong việc điều trị tia UV bảo vệ. Chúng có khả năng ngăn chặn bớt sự tác động của các tia gây hại lên da.
 
Ưu điểmNhược điểm
Có khả năng chống nước, chống mồ hôi caoKhông thẩm thấu nhanh, phải chờ một lúc mới thấm hẳn
Sử dụng công nghệ độc quyền Cellular Bioprotection bảo vệ da khỏi các gốc tự do và tác hại của ánh nắng mặt trờiCó làm bật tông da nên nếu ai không thích điều này thì đây sẽ là một nhược điểm
Chống lại 98% tia UVA và UVB nhờ SPF 50+ và màng bảo vệ broad – spectrumCó chứa silicon
Có khả năng ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa 
Cấp ẩm và nước, dưỡng da tránh khỏi tình trạng thô ráp, bong tróc 
Thành phần không chứa hương liệu, paraben 

Cảm nhận khi dùng

Bioderma Photoderm Max SPF 50+ mang đến khả năng chống nước cực đỉnh, rất an tâm khi đi bơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời.

Kết cấu chất kem hơi đặc bôi lên da phải chờ một lúc mới thấm hẳn nhưng lại không để lại lớp dầu bóng như nhiều loại kem chống nắng khác.

Kem chống nắng cho da khô mụn Innisfree Perfect UV Protection Cream Long Lasting/ For Dry Skin

kem chong nang cho da kho mun Innisfree Perfect UV Protection Cream Long Lasting/ For Dry Skin
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Texture: chất kem sữa hơi đặc nhưng mềm, thẩm thấu chậm nhưng không gây bí da.
  • Giá: 280.000VNĐ/ chai 50ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Chiết xuất trà xanh tự nhiên, dầu hoa hướng dương, tinh dầu nghệ, hạt chia, Hydroxyacetophenone, Butylene Glycol, Cyclomethicone, Glycerin, Titanium Dioxide và nhiều thành phần dưỡng da khác. Chiết xuất trà xanh tự nhiên và dầu hoa hướng dương Trà xanh được làm từ những lá trà tươi sạch tại đảo Jeju cùng với dầu hoa hướng dương được chiết xuất theo công nghệ độc quyền của Innisfree giữ lại nhiều dưỡng chất nhất để cung cấp tối đa cho da. Những thành phần này có tác dụng bảo vệ da trước những tác hại của môi trường đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Không chỉ thế chúng còn cấp ẩm và là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả, giữ da luôn căng bóng, đàn hồi. Tinh dầu nghệ và hạt chia Những thành phần này có khả năng dưỡng ẩm mạnh mẽ. Chúng cung cấp nước cho da và phục hồi những tổn thương như tình trạng sần sùi, bong tróc. Hạt chia còn có hàm lượng dưỡng chất và chất chống oxy hóa cao giúp tăng cường collagen, chống lại các gốc tự do, dưỡng da săn chắc mịn màng. Titanium Dioxide Là oxit tự nhiên của titan, đây là hoạt chất an toàn cho da kể cả làn da nhạy cảm. Công dụng chính của nó là bảo vệ da khỏi tác hại của 2 tia UVA và UVB Butylene Glycol Là một chất giữ ẩm được đánh giá tốt hơn và an toàn hơn nhiều thành phần khác, do đó Butylene Glycol thường có mặt trong mỹ phẩm. Công dụng tuyệt vời nhất của Butylene Glycol là giữ ẩm và giúp kem thẩm thấu nhanh, giảm độ nhờn rít trên da, từ đó hạn chế gây bít tắc lỗ chân lông.
 
Ưu điểmNhược điểm
Chứa thành phần tự nhiên, lành tính, không gây kích ứng daKhả năng thẩm thấu hơi chậm
Giá thành hợp lý 
Có khả năng cung cấp độ ẩm, dưỡng da không bị khô nứt dù tiếp xúc lâu với ánh sáng mặt trời 
Chỉ số chống nắng mạnh mẽ 
Áp dụng tính năng chống trôi waterproof, yên tâm khi hoạt động ngoài trời 

Cảm nhận khi dùng

Chất kem hơi đặc nên cảm giác thẩm thấu chậm, tuy nhiên không có cảm giác bết dính hay nặng da. Ngoài ra loại kem chống nắng này còn có độ nâng tông nhẹ, rất tự nhiên. Khả năng chống nắng ổn.

Kem chống nắng la roche posay cho da khô

kem chong nang laroche posay cho da kho

Tên đầy đủ La Roche-Posay Uvidea XL Aqua Fresh Gel

  • Xuất xứ: Pháp
  • Texture: kết cấu kem lỏng mịn, dễ thấm trên da
  • Giá: 525.000VND/ chai 30ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Những thành phần chính nổi bật của kem chống nắng la roche posay cho da khô là Drometrizole Trisiloxane, Detoxyl, Titanium Dioxide, Glycerin, Butylene Glycol… Drometrizole Trisiloxane: Hay còn được biết đến với tên gọi “màng lọc Mexoryl XL”. Chúng xuất hiện ở rất nhiều loại kem chống nắng của Châu Âu và Canada nhờ vào khả năng lọc tia UVA cực đỉnh của mình. Drometrizole Trisiloxane đi kèm với Titanium Dioxide và những thành phần khác sẽ cho ra hiệu quả chống tia cực tím tối đa nhưng vẫn an toàn cho da. Detoxyl: Là một thành phần có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ khi kết hợp với nước có trong sản phẩm. Chúng chống lại các gốc tự do, tăng sinh collagen và phục hồi làn da đang có dấu hiệu lão hóa.
Ưu điểmNhược điểm
Kem chống nắng la roche posay cho da khô có chất kem mỏng mịn, thấm nhanh trên daThành phần có chứa cồn, dễ gây mẫn cảm với người dị ứng cồn.
Tạo lớp màng trong suốt, nâng tông nhẹ nhàng, tự nhiên 
Bảo vệ da khỏi ánh nắng gay gắt, được thiết kế dành riêng cho làn da Châu Á 
Kem chống nắng laroche cho da khô cũng cấp độ ẩm, giúp da mềm mại hơn nhiều lần. 
Có thành phần chống lão hóa da 
Không chứa hương liệu, paraben 

Cảm nhận khi dùng

Khi bôi kem chống nắng la roche posay cho da khô lên da, cảm giác vừa tán đến đâu kem thấm đến đó. Sau khi thoa xong lớp kem cảm giác da được phủ một màn sương trong suốt, mịn màng và căng bóng.

Dù hoạt động ngoài trời lớp kem cũng không bị bở tạo ra vệt trắng trên da như nhiều loại chống nắng khác. Hiệu quả chống nắng khá tốt.

Kem chống nắng anessa cho da khô nhạy cảm Whitening UV Sunscreen Gel

kem chong nang anesa cho da kho nhay cam Whitening UV Sunscreen Gel
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Texture: chất kem mịn, dễ thẩm thấu
  • Giá: 500.000VNĐ/ chai 90g

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Thành phần chính: Zinc Oxide, Glycerol, Butylene Glycol, Dipotassium Glycyrrhizate, m-Tranexamic Acid, Aloe Barbadensis Leaf Extract (chiết xuất nha đam), Camellia Sinensis Leaf Extract (tinh chất trà xanh)… Zinc Oxide Là một thành phần có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB, Zinc Oxide luôn có mặt trong các loại kem chống nắng vật lý và là một trong những chất được đánh giá cao nhất về khả năng chống nắng không gây hại. Zinc Oxide còn có khả năng bảo vệ da, chống lại những tác nhân độc hại, phục hồi làn da bị hư tổn và ngăn ngừa lão hóa da. Dipotassium Glycyrrhizate Là một thành phần được chiết xuất từ rễ cây cam thảo có đặc tính chống viêm, làm dịu da, tăng sức đề kháng và bảo vệ da trước các tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra Dipotassium Glycyrrhizate còn có khả năng duy trì hàm lượng Axit Hyaluronic trong da, giúp da giữ nước và tránh bị thất thoát qua quá trình bốc hơi. Aloe Barbadensis Leaf Extract Chiết xuất nha đam có tác dụng cung cấp độ ẩm, tạo một lớp màng bảo vệ da không bị khô nứt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các tác nhân gây hại khác. Không chỉ thế chiết xuất nha đam còn kích thích tăng quá trình tổng hợp collagen và sợi elastin giúp trẻ hóa da, giảm sắc tố thâm sạm trên da. M-Tranexamic Acid Là một loại axit amin có tác dụng ức chế plasmin gây viêm trên da. Hoạt chất này cũng được sử dụng để cải thiện sắc tố da, ức chế melanin, phục hồi hàng rào bảo vệ da và ngăn chặn quá trình thoát nước khiến da bị khô.
 
Ưu điểmNhược điểm
Kem chống nắng anessa cho da khô nhạy cảm có khả năng chống nắng tốt, bảo vệ da khỏi nhiều tác nhân gây hạiThành phần có chất tạo mùi và dẫn xuất silicon
Em này cũng hoạt động dưới nước khá tốt và chống mồ hôi hơi bị xịn luôn nè các nàng.Bao bì in toàn tiếng Nhật gây khó khăn cho người sử dụng ở quốc gia khác
Cung cấp ẩm cho da, giúp da không bị khô căng dù tiếp xúc với nắng nhiều 
Dễ tán trên da, không gây bí 
Sản phẩm có dung tích lớn, sử dụng tiết kiệm 

Cảm nhận khi dùng

Dòng kem chống nắng anessa cho da khô nhạy cảm có thể dễ dàng chinh phục chị em nhờ hiệu ứng mỏng mịn và căng bóng trên da. Thoa lên có cảm giác thoáng nhẹ, thẩm thấu nhanh.

Dù có hoạt động bên ngoài trong thời gian dài da cũng không có cảm giác châm chích hay nóng rát. Do đó, khả năng chống nắng được đánh giá rất cao.

Kem chống nắng senka cho da khô Perfect UV Milk SPF 50+/ Pa++++

kem chong nang senka cho da kho Perfect UV Milk SPF 50+/ Pa++++
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Texture: kết cấu dạng sữa lỏng, đặc hơn nước một chút, dễ thấm trên da
  • Giá: 150.000VNĐ/ chai 40ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Thành phần chính: Sericin, Hydrolyzed Silk, Glycerin, Sodium Hyaluronate, Zinc Oxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Titanium Dioxide, Octocrylene… Sericin Là một loại chất xơ hay còn gọi là protein tơ tằm được lấy trong kén của con tằm. Sericin chứa đến 18 loại axit amin khác nhau có khả năng tái tạo các sợi collagen bị phá hủy, củng cố hàng rào bảo vệ da và cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra Sericin cũng là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa. Hydrolyzed Silk Được lấy từ lõi con tằm, thường hiển thị dưới dạng protein thủy phân với kích thước siêu nhỏ có khả năng liên kết độ ẩm cao và tạo ra một hàng rào bảo vệ da. Có thể nói Hydrolyzed Silk vừa có tác dụng dưỡng ẩm lại vừa làm nên chuyện trong khía cạnh bảo vệ da khỏi tia cực tím. Sodium Hyaluronate Là một dạng muối của Acid Hyaluronic gồm những phân tử siêu nhỏ có khả năng thâm nhập vào sâu bên trong da để cấp nước và giữ nước trong lớp hạ bì. Sodium Hyaluronate có thể chứa lên đến 1000 lần trọng lượng riêng khi ở trong nước. So với Acid Hyaluronic, Sodium Hyaluronate có tính ổn định hơn. Có thể nói vai trò chính, quan trọng nhất của thành phần này là dưỡng ẩm cho da, , bảo vệ màng ẩm tự nhiên để giữ cho da không bị khô. Ethylhexyl Methoxycinnamate Thường được gọi với tên khác là octinoxate. Thành phần này có khả năng hấp thụ tia UVB và chống lại tác hại của tia UVA (dù không tối ưu). Ethylhexyl Methoxycinnamate được sử dụng để bảo vệ da tránh khỏi các tổn thương do ánh sáng mặt trời và các tác nhân độc hại gây ra.
Ưu điểmNhược điểm
Chống nước và mồ hôiThành phần có chứa cồn
Có thể sử dụng như một dạng kem lót 
Có chỉ số chống nắng cao, an toàn cho da, giúp da không bị cháy nắng khi tiếp xúc ngoài trời lâu 
Kết cấu sữa dễ thấm vào da 
Có khả năng làm sáng da 
Cung cấp độ ẩm và nước, phục hồi màng ẩm tự nhiên cho da 
Giá thành rẻ 

Cảm nhận khi dùng

Senka Perfect UV Milk cho cảm giác bôi như không bôi bởi khả năng thấm hút quá nhanh. Điểm trừ là mùi cồn lúc mở nắp hơi nồng nhưng sẽ bay đi hết khi tinh chất thẩm thấu vào da.

Sản phẩm có khả năng chống nước và mồ hôi tốt, dù hoạt động cả ngày nhưng da không bị tiết dầu hay có cảm giác thô ráp. Vai trò dưỡng ẩm cũng rất được đánh giá cao.

Kem chống nắng cho da khô mụn Paula’s Choice Calm Redness Relief SPF 30 Moisturizer

kem chong nang cho da kho mun Paula’s Choice Calm Redness Relief SPF 30 Moisturizer
  • Xuất xứ: Mỹ
  • Texture: dạng kem mỏng nhẹ, dễ thấm
  • Giá: 980.000VNĐ/ tuýp 60ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Thành phần chính: Titanium Dioxide, Zinc Oxide, chiết xuất lô hội, trà xanh, cam thảo, chiết xuất tảo, Glycerin, Panthenol và nhiều thành phần khác… Titanium Dioxide, Zinc Oxide: Những thành phần tạo ra lớp màng lọc tia UV dịu nhẹ cho da, không gây kích ứng, bảo vệ da trước các tác nhân gây hại. Panthenol: Hay còn được gọi là vitamin B5 có tác dụng kích thích tái tạo cấu trúc tế bào, tăng cường độ ẩm và tạo ra rào chắn giúp da luôn giữ nước ở bên trong, tránh bị bốc hơi ra bên ngoài. Có nhiều thí nghiệm chứng minh được Panthenol giúp phục hồi làn da bị viêm, bong tróc, sần sùi trở nên mềm mại chỉ sau một thời gian ngắn. Ngoài ra Panthenol còn là một chất chống oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do tăng cường trẻ hóa cho da. Các chiết xuất tự nhiên như lô hội, trà xanh, cam thảo, tảo…đóng vai trò trong việc cung cấp dưỡng chất, khoáng chất và vitamin nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Chúng cũng góp phần tăng cường độ ẩm cho da, tái tạo lại tế bào và dưỡng da sáng khỏe.
Ưu điểmNhược điểm
Kem chống nắng cho da khô mụn Paula’s Choice có thành phần dịu nhẹ, lành tính cho daGiá thành sản phẩm cao
Dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóaTạo lớp màng trắng mỏng trên da
Chỉ số chống nắng trung bình, thích hợp sử dụng hằng ngày trong điều kiện không tiếp xúc quá lâu với ánh nắng gay gắt 
Kết cấu kem mỏng mịn, dễ thấm 

Cảm nhận khi dùng

Kem chống nắng cho da khô paula choice có khả năng chống nắng vừa đủ dùng hàng ngày, bôi lên da không có cảm giác bết dính mà ngược lại rất thoáng da.

Paula’s Choice Calm Redness Relief SPF 30 Moisturizer còn có khả năng chống lại lão hóa, giúp các vết nhăn hay đồi mồi cũng được cải thiện rõ sau một thời gian sử dụng.

Murad Invisiblur Perfecting Shield Broad Spectrum SPF 30 PA +++

Murad Invisiblur Perfecting Shield Broad Spectrum SPF 30 PA +++
  • Xuất xứ: Mỹ
  • Texture: chất gel trong suốt, mềm mịn thấm nhanh vào da
  • Giá: 2.145.000 VNĐ/ chai 30ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

4 thành phần chính được hãng nhắc đến là Avobenzone, Homosalate, Octisalate, Octocrylene. Ngoài ra còn nhiều thành phần khác làm nên sự hiệu quả của sản phẩm này như Ascorbic Acid, Tocopherol… Avobenzone Được FDA công nhận là thành phần chống tia UVA cao nhất hiện nay, chúng hoạt động bằng cách hấp thụ tia UV và ức chế các gốc tự do. Avobenzone dễ bị suy yếu khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời nhưng nếu kết hợp với các thành phần có tính ổn định cao thì chúng sẽ có cho khả năng hoạt động tối đa. Homosalate Thành phần này có khả năng chuyển đổi tia cực tím thành tia hồng ngoại ít gây hại hơn cho làn da. Chúng hấp thụ được tia UVB sóng ngắn, ngăn chặn da bị tổn thương kể cả nguy cơ bị ung thư da do những tác nhân gây hại tác động. Octisalate Còn được gọi là Ethylhexyl Salicylate, chúng có khả năng hấp thụ tia UVB nhưng không có tác dụng trên tia UVA. Octisalate thường kết hợp với nhiều thành phần chống nắng khác để cho ra hiệu quả tối ưu, bảo vệ da khỏi bị cháy nắng, lão hóa, thậm chí là ung thư da. Ngoài ra còn những thành phần khác như Ascorbic Acid (vitamin C) cung cấp độ ẩm, cải thiện sắc tố da và chống lại các gốc tự do. Tocopherol (vitamin E) có tác dụng chống lại tia cực tím, tạo hàng rào bảo vệ da và tái tạo màng ẩm tự nhiên cho da, ngăn tình trạng bốc hơi nước làm da thô ráp.
Ưu điểmNhược điểm
Kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào daĐa công dụng trong một sản phẩm
Không để lại vệt trắngKhông có khả năng che khuyết điểm vì chất gel trong suốt
Cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, giúp da mịn màng, không có cảm giác khôCó chứa hương liệu
Khả năng chống nắng tốt 
Làm mờ vết thâm nám 
Có tác dụng se khít lỗ chân lông 
Đa công dụng trong một sản phẩm 

Cảm nhận khi dùng

Sản phẩm này của Murad cho một cảm giác rất sảng khoái khi apply lên da. Chất gel mỏng nhẹ, thoa lên da gần như không hề có cảm giác vừa sử dụng một loại kem chống nắng.

Tuy nhiên khả năng chống nắng thì khỏi bàn, bởi da không hề có cảm giác châm chích khó chịu dù trời có oi bức đến đây. Công dụng dưỡng ẩm trong sản phẩm này cũng “không phải dạng vừa đâu”.

Kem chống nắng eucerin cho da khô Sun Fluid Photoaging Control SPF 50

 kem chong nang eucerin cho da kho Sun Fluid Photoaging Control SPF 50
  • Xuất xứ: Đức
  • Texture: chất kem mỏng nhẹ, màu trắng đục, không gây bết dính
  • Giá: 550.000VNĐ/ 50ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Thành phần chủ yếu kem chống nắng eucerin cho da khô là Licochalcone A, Glycyrrhetinic Acid, Hyaluronic Acid.  Licochalcone A Được biết đến là một chiết xuất của rễ cam thảo có vai trò làm dịu da, bảo vệ da trước những tác động của tia cực tím. Licochalcone A còn là một chất chống oxy hóa, ức chế sự hình thành và phát triển của các gốc tự do giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa da. Glycyrrhetinic Acid Được chiết xuất từ cây cam thảo có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi da. Glycyrrhetinic Acid hỗ trợ tái tạo những ADN bị tổn thương da sự tác động của tia cực tím. Không chỉ thế chúng còn là một chất chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả. Hyaluronic Acid Là một phân tử có mặt trong các mô liên kết và là một thành phần chính trong tế bào da. Hyaluronic Acid có khả năng tái tạo tế bào mô, hỗ trợ tế bào giữ tối đa 1 lít nước và tăng độ ẩm của da. Trong sản phẩm này, Hyaluronic Acid được hình thành dưới 2 dạng: Hyaluronic Acid mắc xích ngắn hoạt động bên ngoài lớp da và Hyaluronic Acid hạ phân tử hoạt động sâu trong biểu bì da. Cả 2 bổ trợ cho nhau mang đến hiệu quả dưỡng ẩm và chống lão hóa rõ rệt.
 
Ưu điểmNhược điểm
Hiệu quả chống nắng cao, chống được tia UVA, UVB và tia HEVISThiết kế vòi xịt dễ bị lấy “lố” lượng sản phẩm khi không để ý
Giảm thiểu các vết nhăn và vết đồi mồi trên da 
Cung cấp độ ẩm, cải thiện tình trạng da khô, bong tróc 
Giá thành hợp lý 

Cảm nhận khi dùng

Eucerin Sun Fluid Photoaging Control SPF 50 có chất kem mềm mịn và độ thẩm thấu rất lý tưởng. Sau khi apply lên da, da không khô hẳn mà có có cảm giác mềm mại dễ chịu.

Khả năng chống nắng của sản phẩm này cũng không khiến bạn phải thất vọng, chúng chống được cả tia UVA và UVB rất hiệu quả.

Kem chống nắng Vichy cho da khô Ideal Soleil Anti-Ageing

kem chong nang Vichy cho da kho Ideal Soleil Anti-Ageing
  • Xuất xứ: Pháp
  • Texture: kết cấu kem mỏng mịn, bôi lên da tạo cảm giác thoáng nhẹ
  • Giá: 505.000VNĐ/ chai 50ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Thành phần chính Titanium Dioxide, Homosalate, Octocrylene, Chiết xuất từ trái Camu Camu, Chiết xuất trà đen Kombucha, Vitamin E. Chiết xuất từ trái Camu Camu Camu Camu còn được mệnh danh là “siêu trái cây” bởi chúng chứa gấp 60 lần vitamin C có trong quả cam giúp chống lại tác hại của tia cực tím, dưỡng da sáng mịn và đều màu. Ngoài ra chiết xuất Camu Camu cũng rất giàu dưỡng chất, khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy nhờ đó chúng có khả năng ức chế gốc tự do, ngăn chặn lão hóa da, sản sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Chiết xuất trà đen Kombucha Là một thành phần có sự kết hợp giữa AHA, Vitamin và Polyphenol, nhờ đó chúng mang đến hiệu quả chống oxy hóa gấp hơn 100 lần Vitamin C. Chiết xuất trà đen Kombucha có khả năng tái tạo lại cấu trúc da, dưỡng ẩm và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da. Vitamin E Thành phần quen thuộc này có tác dụng cung cấp dưỡng chất, ngăn ngừa sự mất nước và phục hồi độ ẩm cho da. Ngoài ra chúng còn bảo vệ các sợi nguyên bào và cấu trúc da nhờ đó giúp da săn chắc và cải thiện các dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả.
 
Ưu điểmNhược điểm
Khả năng chống tia UVA và UVB tốt, bảo vệ da hoàn hảoĐể lại vệt trắng trên da
Chống lại các dấu hiệu lão hóa, cải thiện nếp nhăn 
Chất kem dễ tán, lên da cho cảm giác mỏng mịn 
Không gây bóng dầu 
Sử dụng được trên cả da nhạy cảm 

Cảm nhận khi dùng

Vichy Ideal Soleil Anti-Ageing rất phù hợp cho những ai đang lo lắng về làn da có dấu hiệu lão hóa.

Không chỉ chống nắng tốt, sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy các vết nhăn được cải thiện rõ, da đều màu và mịn màng hơn.

Kem chống nắng cho da khô Ohui Day Shield Perfect Sun Black

kem chong nang cho da kho Ohui Day Shield Perfect Sun Black
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Texture: Chất kem sánh mịn, màu hồng nhạt
  • Giá: 800.000VNĐ/ chai 60ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Thành phần chính gồm : Pro – vitamin B5, Chrysin TM, Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Nicotinamide… Pro – vitamin B5 Hay còn được gọi với cái tên khác là panthenol, Pro – vitamin B5 có khả năng làm giảm lượng nước bị mất, phục hồi độ ẩm cho da, bảo vệ da khỏi các tác động có hại của môi trường. Nếu sử dụng mỗi ngày, Pro – vitamin B5 có thể cho hiệu quả dưỡng ẩm chỉ trong 2 – 4 tuần. Ngoài ra đây cũng là một thành phần giúp làm lành da tự nhiên, phục hồi các tổn thương và làm mờ sẹo. Chrysin TM Là hoạt chất độc quyền của thương hiệu Ohui, được nhận diện tương tự như vitamin D dưới dạng phân tử. Hoạt chất này có tác dụng bổ sung sức mạnh cho da, tạo ra lớp màng chắn chống lại các tia độc hại từ ánh sáng mặt trời và môi trường. Nicotinamide Là một dẫn xuất vitamin B3 có khả năng kích thích sản sinh ceramide – lớp màng bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường. Nicotinamide còn giúp da giữ lại hơi ẩm, ngăn tình trạng thất thoát nước thông qua quá trình bốc hơi. Theo một nghiên cứu, 2% niacinamide có thể giảm sự mất nước tới 24% trong 4 tuần. Không chỉ thế Nicotinamide còn được đánh giá cao bởi khả năng phục hồi da, dưỡng da căng mịn và cải thiện độ đàn hồi.
 
Ưu điểmNhược điểm
Có thể sử dụng để thay thế cho kem lót, tạo lớp finish bóng mượt đúng chuẩn gái HànCó chứa hương liệu
Chỉ số chống nắng cao, phù hợp với các nước nhiệt đới nắng gay gắtGiá thành cao
Cung cấp ẩm và nước dưỡng da mịn màng, không bị khô 
Có khả năng chống nước nhẹ 
Chất kem mịn, dễ tán đều lên da, không gây bết dính 
Chai nhỏ gọn dễ mang theo 

Cảm nhận khi dùng

Ohui Day Shield Perfect Sun Black tạo một lớp màng mỏng mịn trên da, sờ lên không hề có cảm giác bết dính mà lại rất mềm mại.

Với thương hiệu Ohui, người dùng cũng có cảm giác an tâm hơn rất nhiều, khi đi ra nắng cảm giác da vẫn ẩm mịn, không bị nóng rát.

Kem chống nắng avene cho da khô Very High Protection Cream SPF 50+

kem chong nang avene cho da kho Very High Protection Cream SPF 50+

Xuất xứ: Pháp

Texture: kết cấu cream hơi đặc, màu trắng đậm. Tuy nhìn chất kem có vẻ dày nhưng khi tán lên da vẫn cho cảm giác mỏng mịn, thấm nhanh, thoáng da và không để lại vệt trắng khó chịu.

Giá: khoảng 700.000 VNĐ/ tuýp 50ml

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Avene Very High Protection Cream chứa các thành phần chống nắng xịn sò gồm  Ethylhexyl methoxycinamat, Tinosorb M và Tinosorb S. Chúng đều là những thành phần hoạt chất SunSitive Protection độc quyền của Viện nghiên cứu Pierre Fabre cho khả năng chống được cả tia UVA lẫn UVB và tăng cường độ bền của sản phẩm. Nước khoáng Avene là thành phần không thể thiếu vì chúng được xem như “gương mặt đại diện” của hãng. Avene Aqua chứa nhiều khoáng chất giúp cấp nước tức thời, làm dịu, giảm nhanh kích ứng và tăng sức đề kháng cho da. Pre-tocopheryl là tiền chất của vitamin E, chúng là một chất chống oxy hóa siêu mạnh, có thể ức chế gốc tự do, ngăn chặn tác hại từ môi trường bên ngoài và tăng cường lớp hàng rào bảo vệ da.
 
Ưu điểmNhược điểm
Avene Very High Protection Cream không silicone, paraben, hương liệu nên phù hợp cho mọi loại da kể cả da nhạy cảmGiá thành em này hơi cao, không lý tưởng với các đối tượng như học sinh sinh viên
Kết cấu thấm nhanh trên da, không làm bóng dầu cũng không để lại vệt trắng và tiệp vào da rất tự nhiênMùi hương hơi nồng (không phải hương nhân tạo)
Sản phẩm có khả năng chống nước, tuy nhiên vẫn cần bôi lại sau 2 tiếng 
Sử dụng các thành phần và công thức hiện đại, Avene Very High Protection Cream rất ổn định trước ánh sáng 

Cảm nhận sau dùng

Nói là dùng cho da khô nhưng em này mọi loại da đều phù hợp nhen. Khi thoa lên da cảm giác dễ tán đều, không đọng lại từng vệt trắng dù da bạn có bị bong tróc hay nhiều nếp nhăn đi nữa.

Nói chung ngoại trừ mùi hơi khó chịu một xíu lúc đầu khi bôi lên và giá hơi nhỉnh hơn nhiều dòng khác một chút thì Avene Very High Protection Cream SPF 50+ rất ổn áp.

Về khả năng chống lão hóa có lẽ là bạn phải dùng thật kiên trì và kết hợp với những bước chăm sóc da khác mới thấy hiệu quả. Phương nghĩ là kem chống nắng làm tốt nhiệm vụ chống nắng là đã okay lắm rồi.

Kem chống nắng cho da khô giá bình dân Jm solution màu vàng

kem chong nang cho da kho gia binh dan Jm solution mau vang

Xuất xứ: Hàn Quốc

Texture:

Jm solution màu vàng còn có tên đầy đủ là JMsolution 24K Gold Premium Light Sun Stick, là một em chống nắng dạng lăn. Thay vì lấy kem ra và dùng tay tán đều lên mặt như thông thường thì chúng ta sẽ vặn con lăn bên dưới lên để lăn trực tiếp trên da.

Kết cấu của Jm solution màu vàng là dạng sáp mỏng, kiểu hơi bột xốp. Đừng nghe đến sáp mà nghĩ chúng bết dính hay nặng mặt nhé vì ẻm thấm nhanh vào da vô cùng, không tiệp hẳn nhưng để lại cảm giác mịn mướt sau khi sử dụng.

Giá: khoảng 200.000 – 230.000 VNĐ/ thanh lăn 20g

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Dù giá không quá cao nhưng em Jmsolution chơi lớn khi có chứa vàng 24K thật 200ppm. Tinh chất vàng mịn này giúp chống lão hóa, dưỡng da săn chắc và mịn màng Triple Hyaluronic sẽ làm nhiệm vụ giữ nước, nuôi dưỡng làm da luôn được ẩm mịn, hạn chế tình trạng bong tróc, khô ráp, kích ứng thường xảy ra trên da khô. Tiếp theo là nhiều loại vitamin trong đó có vitamin B3 giúp sửa chữa lại làn da bị tổn thương, phục hồi và làm mới các tế bào đồng thời dưỡng sáng da, xóa mờ vết thâm Vitamin C cũng hỗ trợ cho việc chống oxy hóa, cải thiện độ trắng sáng của da, giúp da đều màu và rạng rỡ
 
Ưu điểmNhược điểm
Sản phẩm có dạng lăn tiện lợi và vệ sinh, không cần chạm tay trực tiếp lên mặtSẽ khó để tán đều lên da nếu không dùng tay
Kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm, không gây nhờn dínhKhó di chuyển đầu lăn ở các vị trí như khóe mắt, khóe mũi
Chỉ số chống nắng cao gồm SPF 50+, PA++++ 
Có khả năng chống nước, chống mồ hôi 
Giúp da sáng lên căng mịn tự nhiên 
Dạng lăn nên sử dụng rất tiết kiệm, giá thành rẻ 
Có thể sử dụng thay cho kem lót trang điểm 

Cảm nhận sau dùng

JMsolution 24K Gold Premium Light Sun Stick thực sự rất tiện lợi và nhìn bề ngoài chúng cũng dễ khiến chị em mình xiêu lòng vì dễ thương. Khi sử dụng trên da dù là sáp nhưng có độ xốp nhẹ và không hề gây nên cảm giác bí da hay nhờn dính.

Tuy nhiên nếu bạn mong muốn có một bề mặt da khô thoáng hoàn toàn sau khi sử dụng thì em này không đáp ứng được vì ẻm sẽ để lại nền da hơi ẩm, kiểu sáng mịn bóng khỏe ý. Điểm này Phương biết là nhiều bạn ưng ý nhưng cũng sẽ có nhiều bạn không thích lắm, Phương thuộc team thứ 2.

Chỉ số chống nắng cao nên bảo vệ da rất tuyệt vời, ngay khi apply lên da còn có chút ửng sáng nên bạn cũng có thể sử dụng em này thay cho kem lót luôn đấy.

Về khả năng chống lão hóa thì không rõ ràng lắm, dĩ nhiên là bạn phải cần dùng thêm nhiều bước dưỡng khác chứ không thể trông chờ một em kem chống nắng đem lại hiệu quả chống lão hóa được.

Nhưng với giá thành khá rẻ Phương vẫn recommend JMsolution 24K Gold Premium Light Sun Stick cho các bạn da khô nhé.

Kem chống nắng skin aqua cho da khô Silky White Gel SPF 50+ PA++++

kem chong nang skin aqua cho da kho Silky White Gel SPF 50+ PA++++

Xuất xứ: Nhật Bản

Texture:

Kết cấu gel dạng lỏng, mỏng mịn, có màu trắng đục. Khi apply lên da có cảm giác thoa tới đâu thấm tới đó.

Nhờ thành phần nhiều dưỡng chất nên bạn có thể cảm thấy được làn da có độ ẩm mịn, hơi bóng sau khi thoa xong. Em này không hề để lại các vệt trắng hay gây nặng da nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

Giá: khoảng 80.000 VNĐ/ chai 30g và 140.000 VNĐ/ chai 70g

Phân tích chi tiết bảng thành phần

Skin Aqua Silky White Gel SPF 50+ PA++++ chứa các thành phần chống nắng nổi tiếng như là Octinoxate, Uvinul A+, Tinosorb S, Uvinul T150. Trừ Octinoxate ra thì chúng đều là những hoạt chất bền vững và ổn định. Hyaluronic Acid giúp tăng cường độ ẩm, hút ẩm từ không khí để giữ lại bên trong da, cho da mềm mịn, đủ độ đàn hồi và cải thiện tình trạng bong tróc thường thấy ở da khô Collagen cũng được bổ sung dưới dạng thủy phân, hấp thụ nhanh vào da để cải thiện các dấu hiệu lão hóa, dưỡng da săn chắc và chống chảy xệ Vitamin C với khả năng chống oxy hóa, ức chế sự hình thành hắc tố melanin, ngăn cho da không bị thâm sạm và cải thiện các vết thâm trên da hiệu quả. Chúng cũng tăng cường màng bảo vệ cho da chống lại các tia gây hại
 
Ưu điểmNhược điểm
Kết cấu kem thấm nhanh trên da, không để lại vệt trắngĐể lại lớp nền da hơi bóng
Chỉ số chống nắng 50+ PA++++ bảo vệ da toàn diện trước các tia gây hạiKhả năng kiềm dầu chỉ ở mức trung bình
Giá thành rẻ, dễ tìm mua 
Ngoài tác dụng chống nắng em này còn hỗ trợ dưỡng ẩm, cải thiện làn da khô 
Sản phẩm nhỏ gọn, dễ mang theo 
  

Cảm nhận sau dùng

Skin Aqua thì nổi tiếng quá rồi, dù giá thành rẻ nhưng chất lượng không hề rẻ. Tính ra đây là thương hiệu xịn sò cho các bạn chưa có nhiều điều kiện như học sinh hay sinh viên muốn tìm các sản phẩm rẻ và tốt.

Skin Aqua Silky White Gel SPF 50+ PA++++ có một điều mà nhiều bạn không thích lắm là để lại lớp màng bóng trên da, dù không gây nặng da nhưng ít nhiều khiến các bạn thấy khó chịu. Tiếp theo đó là độ kiềm dầu không quá tốt, sau khi thoa xong nếu trời nắng nóng thì bạn vẫn thấy dầu nhờn đổ ra như bình thường nhen. Bạn nên dùng phấn phủ để ở bước make up cuối cùng để ngăn chặn bớt điều này.

Nhưng em ý vẫn có nhiều điểm tốt như là chỉ số chống nắng cao, không gây rát da và với các bạn da khô khi dùng em này sẽ cảm thấy da không còn khô căng nữa.

Kết luận

Làn da đóng vai trò ngăn cách cơ thể bên trong và môi trường bên ngoài vì vậy chúng cần được bảo vệ mọi lúc mọi nơi.

Da khô lại còn là một loại da nổi tiếng khó chiều, do đó chị em chúng mình cần phải kỹ càng hơn trong việc dưỡng ẩm cho da khô và lựa chọn kem chống nắng để đem lại hiệu quả tối đa nhất.

Với 10 gợi ý trên đây, hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một “người bạn thân” chuẩn không cần chỉnh nhé.