Top 10 máy uốn tóc được bình chọn yêu thích nhất năm 2021

Từ ngày có máy uốn tóc, máy duỗi tóc mỗi lần đi đâu dự tiệc là Phương có thể vô tư, không cần bỏ tới cả triệu bạc để chỉ đầu tư vào những kiểu tóc xịn.

Ra salon tốn tiền hổng nói mà còn tốn thời gian và khiến tóc hư tổn nhiều hơn. Phương cực kỳ sợ những hoá chất uốn duỗi nhuộm apply lên đầu.

Nhưng làm tại nhà uốn xong chỉ cần dùng miếng keo nữa là giữ được tóc xoăn cả ngày, sợ tóc tổn thương do nhiệt thì chỉ cần đầu tư loại mắc xíu và tìm hiểu cách dưỡng tóc sau uốn giả xíu là oke hết, da đầu bọn mình được bảo vệ, tóc cũng đỡ hư tổn hơn.

Nếu nàng muốn tìm hiểu tất tần tật về cách uốn tóc tại nhà hay những loại máy uốn tóc tốt nhất thì hãy cố gắng đọc chia sẻ của Phương bên dưới nha.

Máy uốn tóc là gì?

may uon toc la gi

Máy uốn tóc là thiết bị sử dụng nhiệt tác động trực tiếp lên mái tóc nhằm tạo kiểu đa dạng cho tóc. Cấu tạo của máy uốn gồm tay cầm và bộ phận uốn.

Ngày nay, bên cạnh máy có khả năng uốn tóc, máy còn trang bị thêm nhiều chức năng khác như bấm, ép, dập phồng,…

Tác dụng của máy uốn tóc

tac dung cua may uon toc

Mái tóc cũng giống như là một loại trang sức đặc biệt của phái đẹp, chỉ thay đổi kiểu dáng mái tóc cũng có khả năng khiến vẻ ngoài trông mới mẻ và bắt mắt hơn.

Nếu chán một mái tóc thẳng đơn giản bạn có thể ra tiệm để yêu cầu làm ra một mái tóc xoăn như ý. Nhưng nếu hôm nay bạn thích tóc xoăn ngày mai lại muốn tóc thẳng hoặc thậm chí là xoăn kiểu khác thì sao?

Chúng ta đâu thể ngày nào cũng bôi hóa chất lên tóc được được đúng không, chưa kể là rất tốn kém và mất thời gian. Để giải quyết vấn đề này máy uốn tóc ra đời.

Công dụng của loại máy này dĩ nhiên đúng với tên gọi là để uốn tóc. Nhưng bạn có thể hoàn toàn tự tạo kiểu tại nhà và dễ dàng thay đổi kiểu tóc mỗi ngày mà không cần dùng đến hóa chất.

Sở hữu một chiếc máy uốn tóc cho riêng mình là điều vô cùng tiện lợi. Bất cứ khi nào bạn muốn có sự mới mẻ hơn trên mái tóc cũng đều có thể thực hiện dễ dàng và không phải mất công ra tiệm.

Dù là uốn xoăn cúp đuôi, xoăn lọn, xoăn sóng nước hay dập xù đi nữa chiếc máy này cũng có thể làm tốt.

Chưa kể có nhiều loại máy uốn tóc ngày nay sử dụng các công nghệ tiên tiến như ion âm giúp tóc mềm mượt hơn sau khi sử dụng. Đây là tác dụng rất tuyệt vời của nhiều loại máy uốn tóc cao cấp hiện nay.

Các loại máy uốn tóc hiện nay

Máy uốn tóc mini

may uon toc mini

Còn gọi là máy uốn tóc bỏ túi. Ưu điểm nổi bật của loại máy này là có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Bạn có thể cho vào túi khi đi công tác hoặc du lịch mà không sợ tốn quá nhiều diện tích.

Cùng với đó, sản phẩm còn được làm từ chất liệu cao cấp nên giảm thiểu tình trạng tóc hư tổn. Đặc biệt, giá thành của loại máy uốn tóc mini thường khá rẻ, hợp túi tiền sinh viên.

Tuy nhiên, loại máy này thường có độ bền thấp và chức năng không mấy đa dạng.

Một số loại máy uốn tóc mini Phương thấy khá được chuộng như:

  • Máy uốn tóc mini vivid & vogue
  • Máy uốn tóc mini bỏ túi SHINON
  • Máy Tạo Kiểu Tóc mini Panasonic EH-HV11-K645
  • Máy uốn duỗi tóc mini 2in1 SC

Máy uốn tóc lọn to

may uon toc lon to

Ưu điểm của máy uốn tóc lọn to là giúp bạn tạo ra nhiều kiểu tóc xoăn như: xoăn lọn to ngang lưng, xoăn lọn to phần đuôi, tóc ngắn xoăn lọn to, tóc xoăn sóng nước lọn to,…

Loại máy uốn tóc xoăn này sở hữu đến 5 kiểu trục uốn gồm: trục xoăn nhỏ và sát nhau, trục xoăn tóc trung bình, trục xoăn tóc vừa phải, trục xoăn tóc cổ điển. Nhờ đó mà bạn có thể tùy chỉnh kích thước lọn xoăn theo sở thích.

Tuy nhiên, nhược điểm của máy uốn tóc xoăn là khả năng giữ nếp tóc không lâu, do đó bạn cần phải dùng đến sự hỗ trợ của máy sấy tóc cụp.

Một số dòng máy uốn tóc lọn to xịn sò:

  • Máy uốn tóc tạo sóng 5 trục SONAR
  • Máy uốn tóc 5 trục Hàn Quốc F15
  • Máy Uốn Tóc Gợn Sóng 5 Trục Koria KA-1501

Máy uốn tóc gợn sóng

may uon toc gon song

Loại máy này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được mái tóc bồng bềnh với những gợn sóng hiện đại.

Đặc biệt nhờ vào chất liệu cao cấp mà máy uốn tóc gợn sóng có khả năng sử dụng ở hầu hết các loại tóc, từ mỏng yếu, mỏng, dày đến rất dày.

Thêm vào đó, loại máy uốn này còn cho hiệu suất tối đa ổn định và độ bền cao.

Tuy nhiên chức năng của máy không nhiều và giá thành sản phẩm cao hơn so với máy uốn mini và lọn to.

Máy uốn tóc đa năng

may uon toc da nang

Ưu điểm vượt trội nhất của loại máy uốn tóc này là tích hợp thêm nhiều tính năng khác như ép, duỗi, bấm, dập xù,… Do đó, bạn có thể chủ động tạo được nhiều kiểu tóc đa dạng. Cùng với đó là thiết kế hiện đại, dễ sử dụng.

Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm hơi cao và có khả năng làm tóc gãy rụng.

Nếu bạn cần tìm máy uốn tóc gợn sóng và máy uốn tóc đa năng có thể xem một số mẫu bên dưới mà Phương đã liệt kê sẵn rồi nghen.

Review máy uốn tóc tốt nhất 2021

Dưới đây là tổng hợp những dòng máy uốn tóc tại nhà mà Phương nghĩ bạn nên sở hữu. Hãy cùng xem ưu và nhược điểm của mỗi loại máy này là gì trước khi mua nhé.

Máy uốn tóc Panasonic

may uon toc Panasonic

Tên đầy đủ: Máy tạo kiểu tóc Panasonic EH-HV11

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giá: Khoảng 729.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Sản phẩm có thiết kế  nhỏ gọn với chiều dài chỉ 23,5 cm gồm cả nắp nên dễ dàng cho vào túi khi đi du lịch hoặc công tác xa. Đặc biệt máy còn trang bị thêm nắp bảo vệ giúp tăng tuổi thọ cho máy.Giá thành sản phẩm hơi cao và khả năng giữ nếp tóc không được lâu.
Hai phiên bản màu đen và hồng tạo sự đa dạng hơn trong chọn lựa của các chị em. 
Công suất của máy là 22W kèm với chế độ nhiệt 5 mức: 150, 170, 180, 200, 230°C và khả năng làm nóng trong 40 giây giúp bạn tạo kiểu tóc nhanh chóng và cực kỳ dễ dàng. 
Máy tạo kiểu tóc Panasonic EH-HV11 sở hữu miếng kẹp bằng gốm có phủ Keratin và dầu dừa giúp giảm ma sát, hạn chế tóc gãy rụng và phai màu. 

Review máy uốn tóc tự xoay Vivid

 may uon toc tu xoay Vivid

Tên đầy đủ: Máy uốn tóc tự động Vivid &Vogue VAV-022B

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá: Khoảng 598.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Máy uốn tóc Vivid &Vogue sở hữu thiết kế hiện đại với tông màu trắng kết hợp với hồng phấn dịu dàng, phù hợp với những cô nàng bánh bèo, dễ thương. Thêm vào đó, kích thước khá nhỏ gọn với chiều dài chỉ khoảng 34cm.Thiết kế sản phẩm không có nắp đậy nên dễ bám bụi khi sử dụng.
Trục xoay 360 độ linh hoạt cùng công suất 40W và khả năng làm nóng chỉ 50 giây giúp bạn nhanh chóng có được những lọn tóc xoăn vừa ý. 
Thanh tản nhiệt sử dụng chất liệu gốm tourmaline giúp phát ra các ion âm, nhờ đó mà tóc được bóng mượt và hạn chế hiện tượng khô xơ, gãy rụng. 
Ngoài ra, máy còn có phần đầu và tay cầm được làm từ chất liệu nhựa PET cao cấp, vừa bảo đảm an toàn khi sử dụng vừa tăng độ bền cho sản phẩm. 

Máy uốn tóc Setting

may uon toc setting

Tên đầy đủ: Máy uốn tóc Setting ZF-2002

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá: Khoảng 50.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Đây là chiếc máy uốn tóc cầm tay mini có giá thành tương đối rẻ, song chúng vẫn đảm bảo được chức năng tạo kiểu tóc xoăn đơn giản.Sử dụng thường xuyên sẽ dễ khiến tóc bị xơ cứng và gãy rụng.
Máy có thiết kế nhỏ gọn với chiều dài khoảng 27cm, tay cầm bằng nhựa cách nhiệt đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 
Máy uốn tóc Setting ZF-2002 có công suất 30W cho khả năng uốn xoăn nhanh chóng. Đặc biệt, máy uốn chỉ có 2 nút điều chỉnh nhiệt độ nên dễ dàng thao tác. 

Máy uốn tóc 3 trong 1 Nova

may uon toc 3 trong 1 Nova

Tên đầy đủ: Máy uốn duỗi bấm tóc Nova

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá: Khoảng 89.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Đây là sản phẩm 3 trong 1, vừa uốn tóc vừa kẹp và vừa duỗi nên tương đối tiện lợi và tiết kiệm được tối đa chi phí cho người sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc thay đổi kiểu tóc mỗi ngày hợp phong cách và xu hướng thời trang.Theo đánh giá của người dùng thì máy có tuổi thọ không cao.
Thiết kế nhỏ gọn với chiều dài khoảng 24cm và bản rộng 2.5cm giúp bạn dễ dàng cho vào túi khi đi chơi xa. 
Máy trang bị công suất 35W cùng nhiệt độ 180 – 200 độ C giúp tạo kiểu tóc nhanh chóng trong vòng 10 đến 15 phút. 
Phần vỏ bên ngoài được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, cách nhiệt tốt và an toàn cho người sử dụng. 
Đặc biệt, bề mặt tiếp xúc với tóc sử dụng công nghệ phủ nano đảm bảo tóc không bị hư hại. 

Máy uốn tóc Philips

may uon toc Philips

Tên đầy đủ: Máy tạo kiểu tóc Philips HP8698

  • Xuất xứ: Hà Lan
  • Giá: Khoảng 2.510.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Đây là chiếc máy tạo kiểu tóc cao cấp với 6 phụ kiện tạo kiểu gồm: kẹp uốn 16mm cho tóc xoăn, ống bọc bàn chải tóc cho kẹp 16mm để tăng độ dày cho kiểu tóc, các tấm uốn tóc bồng, tấm ép thẳng và hai kẹp tóc giúp dễ dàng tạo kiểu.Giá thành sản phẩm tương đối cao
Máy sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng với kích thước nhỏ gọn là 7 x 36 x 18.5 cm. 
Sản phẩm có công suất 29W cùng mức nhiệt độ là 190 độ C giúp tạo kiểu tóc nhanh chóng, đảm bảo giữ nếp lâu và hạn chế nguy cơ tóc bị hư hại. 
Đặc biệt, bề mặt tiếp xúc với tóc có phủ lớp gốm giúp tăng cường độ ẩm và giảm thiểu tình trạng bay màu tóc. 
Ngoài ra, máy còn trang bị thêm tính năng tự động ngắt điện sau 60 phút và hiển thị đèn LED khi sử dụng. 

Máy uốn tóc Hàn Quốc Vodana

 may uon toc han quoc Vodana

Tên đầy đủ: Máy uốn tóc tự xoay Vodana Reformer Unicorn

  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá: Khoảng 4.300.000
Ưu điểmNhược điểm
Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn với tông hồng xinh xắn phù hợp cho những cô nàng bánh bèo, dễ thương.Giá thành của sản phẩm khá cao, tuy nhiên máy chỉ có chức năng uốn.
Ngoài ra, thiết kế máy còn có 4 mức điều chỉnh tạo sự đa dạng hơn trong việc sử dụng. 
Bề mặt tiếp xúc với tóc được phủ sứ cao cấp giúp nhiệt độ tản đều, nhờ đó mà những lọn tóc được uốn xoăn nhanh chóng và đều hơn. 
Vỏ ngoài được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, cách nhiệt, bảo đảm an toàn cho người sử dụng. 
Đặc biệt, máy còn trang bị vòng ron cao su báo hiệu nhiệt độ, khi máy đang nóng màu hồng sẽ bắt đầu chuyển sang màu trắng. Nhờ đó mà tiện lợi hơn khi dùng. 

Máy uốn tóc 3 trục Kemei

 may uon toc 3 truc Kemei

Tên đầy đủ: Máy uốn tóc trục dài lọn to Kemei 1001A

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá: Khoảng 170.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Máy uốn tóc trục dài lọn to Kemei 1001A sở hữu thiết kế đơn giản song vẫn toát lên được vẻ sang trọng, hiện đại. Kích thước máy khoảng 41 cm, khá nhỏ nên không chiếm quá nhiều diện tích, tiện lợi khi mang theo bên mình.Sản phẩm chỉ có thể tạo kiểu tóc xoăn lọn to.
Tay cầm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, không nóng và an toàn khi sử dụng. 
Máy có 4 mức chỉnh nhiệt gồm: 100, 140, 180 và 200. Nhờ đó mà đáp ứng được nhu cầu uốn của nhiều tình trạng tóc khác nhau, từ mỏng, yếu đến dày và chắc khỏe. 
Đặc biệt, bề mặt tiếp xúc được làm từ chất liệu ceramic giúp bảo vệ tóc tốt hơn, giảm thiểu tình trạng hư tổn. 

Máy uốn tóc gợn sóng 3 trục Koria

may uon toc gon song 3 truc Koria
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Giá: Khoảng 330.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Phần vỏ của máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp kết hợp với lớp sơn tĩnh điện không bong tróc, nhờ đó mà vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng vừa tăng tuổi thọ cho máy.Nếp tóc giữ không quá lâu, do đó bạn nên dùng thêm keo xịt.
Công suất 45W cùng nhiệt độ điều chỉnh 170 – 220 độ C giúp tạo kiểu tóc nhanh chóng và phù hợp với nhiều tình trạng tóc. 
Thanh tản nhiệt được làm từ gốm ceramic giúp giảm thiểu sự ma sát, từ đó hạn chế tóc hư tổn. 

Máy uốn tóc Nume Titan 3

may uon toc Nume Titan 3
  • Xuất xứ: Mỹ
  • Giá: Khoảng 3.950.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Máy uốn tóc Nume Titan 3 gồm 3 ống uốn tóc với kích cỡ 19mm, 25mm và 33mm. Nhờ đó mà đáp ứng được nhu cầu uốn lọn to hoặc nhỏ, tạo sự đa dạng cho người sử dụng.Sản phẩm không trang bị nắp đậy, do đó sau khi sử dụng xong bạn cần bảo quản thật kỹ để đảm bảo vệ sinh cũng như tăng tuổi thọ cho máy.
Nhiệt độ điều chỉnh từ 50 độ C đến 200 độ C phù hợp với từng tình trạng tóc. 
Đặc biệt, cây tản nhiệt được làm hoàn toàn từ chất liệu titanium nên nóng nhanh và cho nếp tóc giữ được từ 2 đến 3 ngày. 
Thêm vào đó, sản phẩm còn trang bị màn hình LED hiển thị nhiệt độ, nhờ đó mà bạn có thể điều chỉnh lại nhiệt độ nếu thấy quá nóng hoặc chưa đủ nóng. 
Ngoài ra, khi mua sản phẩm bạn còn được tặng kèm theo găng tay chống nhiệt, bảo đảm an toàn khi sử dụng. 

Máy uốn tóc mini Shinon

may uon toc mini Shinon

Tên đầy đủ: Máy tạo kiểu tóc đa năng 3 in 1 SH 8005

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá: Khoảng 385.000 VNĐ
Ưu điểmNhược điểm
Sản phẩm có thiết kế đẹp mắt với hai phiên bản màu gồm hồng trắng và xanh trắng, tạo sự đa dạng trong chọn lựa.Tuổi thọ của máy được đánh giá là không thực sự tốt.
Thiết kế nhỏ gọn với chiều dài máy khoảng 30 cm. 
Mặc dù giá thành tương đối rẻ, song máy lại được trang bị đến 3 tính năng gồm uốn tóc, bấm tóc và duỗi thẳng. Tạo sự đa dạng trong phong cách hằng ngày của bạn. 
Tay cầm được làm bằng nhựa cao cấp, cách điện cách nhiệt, đảm bảo an toàn khi sử dụng. 
Bề mặt tiếp xúc tóc sử dụng chất liệu gốm phủ ceramic hạn chế tình trạng tóc hư tổn. 

Cách sử dụng máy uốn tóc an toàn nhất

https://www.youtube.com/watch?v=fGrynyPQfPM

Máy uốn tóc rất dễ sử dụng, chỉ cần cắm dây vào ổ điện, chờ nóng và lấy từng lọn tóc để uốn là được. Tuy nhiên đó có phải là cách an toàn cho cả tóc và người sử dụng chưa? Trên thực tế nếu muốn sử dụng loại máy này một cách hiệu quả và an toàn nhất bạn cần phải đi theo những bước nhất định.

  • Bước 1: Làm khô tóc (trong trường hợp mới gội đầu xong), chải mượt tóc bằng lược thưa để loại bỏ những phần tóc rối.
  • Bước 2: Bôi serum dưỡng lên tóc để tạo ra một lớp màng bảo vệ tóc trước khi sử dụng nhiệt, điều này vừa giúp tóc tránh bị hư tổn vừa khiến tóc sau khi uốn giữ được nếp lâu hơn.
  • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ trên máy uốn phù hợp với tóc, nếu tóc yếu hay hư tổn hãy đảm bảo nhiều độ dưới 200 độ C. Tóc bình thường và khỏe thì từ 200 – 300 độ.
  • Bước 4: Chia tóc ra thành 2 phần 2 bên sau đó lấy một ít tóc và dùng kẹp để cố định những phần tóc chưa dùng đến cho gọn.
  • Bước 5: Cho lọn tóc vào máy uốn rồi cuộn tròn sau cho tóc xoay nhiều vòng quanh lưỡi uốn, giữ nguyên trong khoảng 10 – 15 giây rồi thả ra.
  • Bước 6: Thực hiện lần lượt cho đến khi tất cả tóc được làm xoăn như ý muốn.
  • Bước 7: Sau khi sử dụng xong máy uốn thì ngắt nguồn điện, chờ máy nguội hẳn rồi lau lưỡi uốn bằng khăn sạch.

Lưu ý khi dùng máy uốn tóc

luu y khi dung may uon toc

Lựa chọn kích cỡ của kẹp duỗi phù hợp để giảm thiểu tình trạng cháy tóc, rụng tóc. Chẳng hạn như những nàng tóc ngắn thì nên chọn bảng kẹp rộng khoảng 2 cm. Còn với những bạn tóc dài và dày thì nên chọn bảng khoảng từ 3 đến 4 cm.

Tùy vào tình trạng tóc mà điều chỉnh mức nhiệt độ sao cho phù hợp.

Như đã nói ở phần cách sử dụng, nếu tóc bạn yếu hoặc hư tổn nhiều thì hãy đảm bảo điều chỉnh mức nhiệt dưới 200 độ C để tránh gây tổn thương thêm cho tóc.

Nếu tóc khỏe hoặc dày bạn có thể sử dụng mức nhiệt từ 200 đến 300 độ C. Lưu ý không nên sử dụng nhiệt quá 400 độ C.

Sau khi sử dụng xong nên vệ sinh thật kỹ để loại bỏ dưỡng chất của tóc và bụi bẩn dính trên máy. Khi vệ sinh phải để máy nguội hẳn, sau đó dùng khăn bông mềm lau sạch phần lưỡi uốn để tránh bị bụi bẩn tích tụ ảnh hưởng đến chất lượng của máy.

Tuyệt đối không uốn khi tóc đang còn ướt, nhiều người nghĩ rằng nếu uốn khi tóc ẩm sẽ giúp tóc bớt khô và giữ nếp lâu hơn. Tuy nhiên điều này lại sai hoàn toàn.

Việc uốn khi tóc đang ẩm sẽ làm độ ẩm bốc hơi nhanh hơi, tóc sẽ dễ bị cháy xém và nhanh gãy rụng.

Trước khi uốn tóc hãy bôi serum dưỡng, đây là một bước vô cùng quan trọng giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt sau khi uốn.

Ngoài ra nếu tóc không quá dơ thì bạn không nên gội trước khi uốn. Độ dầu tự nhiên của tóc sẽ là lớp màng bảo vệ tốt nhất cho tóc trước tác hại của nhiệt ở máy uốn.

Luôn chia nhỏ tóc ra để uốn. Với những cô nàng sở hữu mái tóc dày việc uốn tóc sẽ có phần mất thời gian và công sức hơn bởi phải chia tóc ra làm nhiều lần.

Nhưng nếu bạn muốn đẹp, muốn tóc giữ nếp lâu thì đừng vội vàng mà lấy nguyên cả mớ tóc cho vào máy uốn nhé.

 

Xem thêm

Các nàng ơi có lẽ những máy duỗi tóc tốt nhất này sẽ là công cụ giúp bạn có mái tóc thật xinh trong các buổi tiệc
 

Nên mua máy uốn tóc loại nào?

Có vô vàn loại máy uốn tóc trên thị trường, loại nào cũng kèm theo những lời giới thiệu, quảng cáo có cánh để đánh vào tâm lý người mua.

Vậy làm cách nào để chúng ta có thể chọn ra được một chiếc máy tốt và phù hợp với bản thân? Rất đơn giản bạn chỉ cần đi theo những tiêu chí sau đây:

Mục đích sử dụng máy uốn tóc là gì?

Trước khi mua hãy đặt câu hỏi bạn mua máy uốn tóc để làm gì, có phải các nàng đang thấy câu hỏi này ngớ ngẩn đúng không? Máy uốn tóc thì dĩ nhiên là để uốn tóc rồi.

Tuy nhiên bạn cần xác định được nhiều điều hơn thế, ví dụ như mua máy uốn tóc để sử dụng cho cá nhân thì sẽ chọn những loại máy mini, tích hợp nhiều chức năng và không cần quá đắt tiền (tất nhiên là nếu bạn có điều kiện thì mua đắt cũng không sao, càng tốt).

Còn nếu bạn là một chuyên viên tạo mẫu tóc hay thợ make up cô dâu thì chắc chắn phải chọn một loại máy tốt hơn, bền hơn.

Chức năng của máy uốn tóc

Chức năng lớn nhất của máy uốn tóc là…uốn tóc, điều này ai cũng biết. Nhưng ngoài uốn tóc có thể thêm gì khác không ví dụ tích hợp kèm lưỡi duỗi tóc, dập xù…

Có rất nhiều loại máy uốn đa chứng năng được tích hợp vào trong một chiếc máy. Bạn có thể tha hồ lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

Kích thước của máy uốn tóc

kinh nghiem dung may uon toc

Kích thước của máy rất quan trọng nhưng lại bị các nàng hay bỏ qua một cách hờ hững. Bạn nên chọn những loại máy có đường kính bản uốn khoảng 2 – 4 cm.

Việc lựa chọn kích thước bản uốn cũng sẽ phụ thuộc vào việc bạn thích kiểu tóc như thế nào. Bản uốn nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng làm được những kiểu tóc uốn nhỏ và cầu kỳ.

Bản uốn to thì lọn tóc xoăn to hơn, điển hình như những kiểu xoăn nhẹ nhàng của các idol Hàn Quốc chúng ta thường thấy đấy.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến độ dài thân máy, kích thước nên là từ 10cm trở lên.

Nếu quá ngắn bạn sẽ khó xoay sở được với mái tóc dài và tốn rất nhiều thời gian để hoàn thanh. Nhưng quá dài cũng lại gây nên một nhược điểm là khó mang theo khi đi du lịch, công tác…

Chất liệu của máy uốn tóc

Một chiếc máy uốn tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào chất liệu. Đừng nghĩ loại nào cũng như nhau nhé, có rất nhiều chất liệu được sử dụng cho máy uốn, mỗi loại lại mang những đặc điểm và công dụng khác nhau.

Lưỡi uốn bằng gốm giúp phân bổ nhiệt đều, nóng nhanh chỉ trong khoảng 30 giây là đạt được nhiệt lượng như ý ngoài ra còn rất dễ lướt trên tóc, đây là chất liệu tốt nhất và được các chuyên gia về tóc yêu thích nhất;

Chất liệu Tourmaline nổi tiếng với việc tỏa ra lượng ion cực lớn giúp tóc mềm mượt sau khi uốn; hay Titanium có độ trơn bóng tuyệt vời, không làm đau tóc hay làm tóc gãy rụng như những loại máy uốn thông thường.

Rất nhiều lựa chọn về chất liệu phải không, bạn phải nắm được những điều này và đối chiếu với mong muốn của bạn về chiếc máy uốn là gì như vậy sẽ dễ tìm được cho mình chiếc máy phù hợp.

Mức nhiệt trên máy uốn tóc

Thông thường những chiếc máy uốn sẽ có mức nhiệt từ 120 – 300 độ. Mỗi tình trạng tóc sẽ sử dụng mức độ khác nhau, phía trên chúng ta đã nói đến rồi đấy.

Nhưng bạn có chắc tóc mình lúc nào cũng khỏe hay lúc nào cũng dễ gãy rụng không? Do đó bạn nên chọn loại máy có nhiều mức nhiệt và có tính năng kiểm soát nhiệt để có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ theo như ý muốn.

Bạn cũng hãy luôn nhớ rằng 180 độ C là con số an toàn nhất và được khuyên dùng để tránh tình trạng hư tổn cho tóc.

Thương hiệu và chế độ bảo hành

Chỉ cần lướt một vòng trên internet với từ khóa “máy uốn tóc” là bạn có thể tìm ra hằng hà sa số các thương hiệu lớn nhỏ bán các loại máy uốn khác nhau.

Tuy nhiên nếu là một người chưa có kinh nghiệm lựa chọn máy uốn tóc thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm từ các thương hiệu tên tuổi như là Panasonic, PhiLip, Shinon, Koria…

Những thương hiệu này có điểm chung là sản phẩm uy tín và chất lượng đã được công nhận qua nhiều năm, hơn nữa chế độ bảo hành cũng rất tốt.

Ngoài những tiêu chí kể trên sẽ có thêm những tiêu chí khác như là các tính năng đi kèm, độ dài dây điện, … Tuy nhiên nếu là một chiếc máy thực sự tốt thì những yêu cầu vừa đề ra sẽ được tích hợp trong chiếc máy đó. Bạn chỉ cần chịu khó lưu ý một chút là được.

Những loại máy uốn tóc Phương thích nhất

Cũng như các nàng, Phương cực thích biến tấu với mái tóc của mình. Đặc biệt mỗi lần ngồi xem phim Hàn là cứ suýt xoa mãi mái tóc của các cô diễn viên xứ sở kim chi.

Những lọn uốn mềm mại, tự nhiên xinh miễn bàn. Thế là Phương quyết định phải sắm cho mình bằng được một chiếc máy uốn để tự mày mò hô biến phong cách mỗi ngày.

Nhưng lòng người…tham lam, trên con đường làm đẹp Phương đã kênh qua kha khá loại máy uốn và để chị em không phải tốn kém nhiều thì dưới đây Phương chia sẻ những loại máy Phương thích nhé.

Máy tạo kiểu tóc Philips HP8698

may tao kieu toc Philips HP8698

Đây là một trong những loại mà Phương cực kỳ ưng ý, với một chiếc máy này thôi là có thể mỗi ngày một kiểu được luôn đó.

Máy nóng nhanh và bề mặt uốn bằng chất liệu gốm nên lướt trên tóc rất mượt, không hề có cảm giác đau tóc và…mỏi tay như những máy khác.

Thêm một điều là máy tự động ngắt sau 60 phút không sử dụng, quá ư là phù hợp với một đứa hay quên như Phương.

Máy uốn tóc tự xoay Vodana Reformer Unicorn

may uon toc tu xoay Vodana Reformer Unicorn

Máy này thì đỉnh quá rồi, mỗi tội hơn đau ví một chút. Phương mua vì màu hồng bánh bèo xinh không thể tả, thêm nữa máy chỉ tập trung duy nhất vào công dụng uốn.

Nghe có vẻ đây là nhược điểm nhưng Phương lại nghĩ ngược lại. Vì chỉ có 1 công dụng là uốn nên chúng cho kết quả uốn tuyệt vời nhất.

Những lọn tóc sau khi sử dụng máy rất tự nhiên, không có cảm giác khô cứng mà cực kỳ mềm mại y như tóc mấy cô nàng diễn viên trong phim vậy đó.

Điều này là nhờ chất liệu sứ cao cấp ở lưỡi uốn đấy. Thêm nữa máy tự xoay nên dùng rất tiện lợi, chỉ cần cho tóc vào một xíu thả ra là đủ đẹp. Điểm 10 cho chất lượng.

Máy uốn tóc Nume Titan 3

may uon toc Nume Titan 3

Lại thêm một chiếc máy nhăm nhe đến túi tiền của chị em chúng mình. Nhưng phải nói là rất xứng đáng để đầu tư nếu muốn một mái tóc đẹp.

Cái máy này có đi kèm 3 ống uốn với 3 kích cỡ, muốn lọn nhỏ thì dùng cái 19mm, lọn vừa thì 25mm và lọn to thì cứ 33mm mà triển.

Điểm Phương thích nhất ở chiếc máy này là giữ nếp cực lâu, sau 2 – 3 ngày tóc vẫn còn xoăn nhẹ nhàng mê lắm.

Chất liệu titanium không khiến tóc bị xơ hay gãy mà đưa tóc vào nếp dễ dàng hơn, sau khi uốn sau không hề có cảm giác rối. Đúng là tiền nào của nấy thật mà.

Máy uốn tóc mua ở đâu?

may uon toc mua o dau

Máy uốn tóc là một trong những thiết bị làm đẹp cần thiết để chị em hô biến mái tóc của mình. Việc mua một chiếc máy uốn tóc là điều cực kỳ dễ dàng.

Nếu bạn đang ở trong các thành phố lớn có thể ghé các cửa hàng bán thiết bị về tóc để chọn lựa. Nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn chỉ việc lên internet gõ dòng máy bạn cần sẽ có tha hồ những địa điểm bán hiện ra cho bạn đặt hàng online ví dụ như điện máy chợ lớn, điện máy xanh cũng có bán nè.

Các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada…cũng là nơi bạn có thể tìm kiếm một chiếc máy uốn tóc cho mình. Những shop uy tín được nhiều người biết đến như là godenhouse.vn, nettashop, chodeal24h.vn…

Tuy nhiên dù mua ở đâu cũng hãy đảm bảo mua hàng chính hãng, uy tín nhé. Cách tốt nhất là xác định loại máy muốn mua và vào đặt hàng ngay tại trang web chính thức của hãng đó.

Kết luận

Taza, thế là Phương đã chia sẻ xong những loại máy uốn tóc xịn nhất và cách dùng, cách chọn máy uốn tóc xịn khỏi chê. 1 trong 10 máy trên tuỳ theo giá tiền, theo nhu cầu mà các nàng cứ chọn loại phù hợp nhất nha.

Một điều Phương chắc chắn là những dòng Phương đề xuất đều là những dòng có lượt mua nhiều nhất trong những năm vừa qua. Thế nên hãy yên tâm và sắm ngay cho mình 1 em máy uốn tóc để trên kệ trang điểm dùng mỗi khi cần nhé.

Một số chủ đề liên quan có thể cần đến cho mái tóc của bạn:

  • Tinh dầu dưỡng dành cho tóc khô hư tổn bạn nên dùng kèm
  • Các loại kem ủ tóc cực mướt cũng dành riêng cho tóc 
  • 10 loại dầu gội trị rụng tóc mà Phương khá thích dùng cho tóc uốn, nhuộm